bigbike
SUZUKI GSX-R 1000 R
SUZUKI
GSX-R 1000 R พิมพ์นิยม
ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงล่าสุด
SUZUKI
GSX-R 1000 R จะมี “โค้ดเนม” เป็นที่รู้กันว่าหมายถึงรุ่นไหน โดยจะเรียกแบบจำกันง่ายๆ ว่า “K” เท่านี้ก็เป็นที่รู้จักในมวลหมู่นักบิดมาตั้งแต่ปี
2001
ไล่ตั้งแต่ K 1 จนถึง K 9 จำง่ายๆ K 1 เป็นรุ่นปี 2001-2002 K 3 เป็นรุ่นปี 2003-2004 K 5 เป็นรุ่นปี 2005-2006 K 7 เป็นรุ่นปี 2007-2008 และ K 9 เป็นรุ่นปี 2009-2010 มันจะเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนโฉมในทุกๆ 2 ปี จนมาเวอร์ชั่นปี 2011 เปลี่ยนชื่อเรียกเป็น “L1” ที่หมายถึงการเริ่มต้นซีรี่ส์ใหม่ของสายพันธุ์นี้
ซึ่งก็ยังไม่ได้ปรับเปลี่ยนโฉมไปจากเดิมมากนัก
Kawasaki Z1000
บิ๊กไบค์ Kawasaki Z1000 นั้นถือว่าได้รับความนิยมไม่น้อยเลย และในปี 2015 นี้คาดว่าทาง Kawasaki ก็จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ อีกด้วย ทางทีมสีเขียวเรียกมันว่า “Sugomi” สไตล์ ที่มาพร้อมรูปทรงด้านหน้าออกแนวนักล่าเหยื่อ พร้อมออฟชั่นเสริมหลายๆอย่าง เช่น กุญแจสตาร์ทรถ พร้อมกับที่ครอบเบาะที่สวยงามสะดุดตา ส่วนสีรถสีใหม่จะเป็นสี เขียว-ทอง พร้อมกับสีดำเมทัลลิคเงาวับเพื่อให้เป็นบิ๊กไบค์ที่ดูสวยเด่นสะดุดตาอีกคันนึง
เครื่องยนต์เป็นแบบ DOHC ขนาด 1,043
CC ระบบระบายึวามร้อนด้วยน้ำ 16 วาล์ว
มาพร้อมกับท่อไอดีที่จะช่วยเพิ่มแรงบิดในช่วงต้นและกลาง
ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่บิ๊กไบค์แนว Street
Bike ส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่กับในช่วงนี้ ช่อง
เชื่อมต่อลูกสูบจะทำหน้าที่ให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้นในช่วงกลาง แระบบ ECU ที่ทันสมัยจะร่วมกันทำงานกับหัวจ่ายน้ำมันเพื่อผสมให้ได้จุดที่มีประสิทธิ
สูงสุด เสริมด้วยระบบนำอากาศเย็นเข้าไปที่จะนำอากาศบริสุทธิผ่านทางช่องอากาศตรง
แฟร์ริ่งด้านหน้า กล่อง airbox จะมาพร้อมกับเส้นใยที่จะช่วยเพิ่มการไหลของอากาศได้ดีขึ้นที่รอบสูงๆ
พร้อมระบบที่จะช่วยตอบสนองคันเร่ง
บีเอ็มดับเบิลยู เอส 1000 อาร์อาร์
บีเอ็มดับเบิลยู เอส 1000 อาร์อาร์ มาพร้อมกับเทคโนโลยี
ระบบ Dynamic traction-Control (DTC) ควบคุมการทำงานให้สัมพันธ์กันระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง , ระบบช่วยในการทรงตัว Automatic Stability Control (ASC), ระบบ Dynamic Damping
Control (DDC) ที่ช่วยปรับการทำงานของช่วงล่างในเหมาะสมกับการขับขี่
โดยทุกระบบสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานได้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 4 ลูกสูบ 16 วาล์ว
ขนาดความจุ 999 ซีซี.
ระบบระบายความร้อน ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 80 × 49.7 มม.
กำลังอัด 13.0 : 1
แรงม้าสูงสุด 193 แรงม้าที่ 13,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 112 นิวตันเมตรที่ 9,750 รอบ/นาที
ระบบกันสะเทือน
- ด้านหน้า โช๊คอัพเทเลสโคปิคหัวกลับ ขนาด 48 มม.
- ด้านหลัง โช๊คอัพเดี่ยวปรับตั้งค่าได้
ระบบเบรค
- ด้านหน้า จานเบรคคู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ABS
- ด้านล่าง จานเบรคคู่ขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ ABSง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
ขนาดความจุ 999 ซีซี.
ระบบระบายความร้อน ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 80 × 49.7 มม.
กำลังอัด 13.0 : 1
แรงม้าสูงสุด 193 แรงม้าที่ 13,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 112 นิวตันเมตรที่ 9,750 รอบ/นาที
ระบบกันสะเทือน
- ด้านหน้า โช๊คอัพเทเลสโคปิคหัวกลับ ขนาด 48 มม.
- ด้านหลัง โช๊คอัพเดี่ยวปรับตั้งค่าได้
ระบบเบรค
- ด้านหน้า จานเบรคคู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ABS
- ด้านล่าง จานเบรคคู่ขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ ABSง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
HONDA CBR1000RR
HONDA
CBR1000RR ถ่ายทอด DNA ความแรงระดับโลก
ในคลาสสปอร์ตพิกัด 1,000 ซีซี. แน่นอนว่าเป็นคลาสที่ไม่อาจมองข้ามได้ HONDA จึงต้องนำสปอร์ตตัวแรงที่มีอยู่เข้ามาขายอย่างเป็นทางการกันที่ Honda Bigwing เป็นการนำเข้ามาขายแบบทั้งคัน
ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดี 2013 HONDA CBR 1000 RR ซึ่งรถในตระกูล CBR ที่อยู่ในไลน์การผลิตมากกว่า 20 ปี (ฉลองครบรอบ 20 ปีกันไปเมื่อปีที่แล้ว) ซึ่ง CBR 1000 RR ก็อยู่ในตลาดรถเมืองไทยได้อย่างสง่าผ่าเผย
ยิ่งต้นสังกัดเอาจริงชัดเจนกันขนาดนี้คงได้เห็นรุ่นอื่นๆ กันมากขึ้นในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น